10 lợi ích của thịt gà đối với sức khỏe ít người biết

Không chỉ riêng dân tập gym, thể hình; thịt gà cũng được nhiều người yêu thích bởi lợi ích đối với sức khỏe. 

Vậy thì tìm hiểu ngay những lợi ích của thịt gà dưới này để bổ sung với thực đơn của mình nhé.

10 lợi ích của thịt gà

Biết được những lợi ích của thịt gà, thì bạn sẽ sử dụng đúng cách hơn từ đó đối với sức khỏe của mình cũng tốt hơn.

Giờ thì tìm hiểu xem những lợi ích của thịt gà là gì nhé.

1. Hàm lượng protein cao

Thịt gà với nguồn cung cấp chất đạm dồi dào, ít chất béo không chỉ giúp cho cơ bắp phát triển, mà còn cải thiện được mật độ xương. Chính vì vậy mà thịt gà rất có lợi cho những người tập thể hình, muốn duy trì cơ thể săn chắc.

2. Ngăn ngừa loãng xương

Vì hàm lượng đạm cao, nên cũng góp phần giúp xương chắc khỏe, tăng cân khỏe mạnh. Do đó, đối với những người có bệnh viêm khớp hoặc khi về già xương bắt đầu hao mòn, yếu hơn thì nên bổ sung các món ăn như gà hầm, canh gà,... vào thực đơn của mình để cải thiện đáng kể tình trạng trên.

3. Giàu phốt pho

Một trong những lợi ích khác của thịt gà đó là giàu phốt pho, được coi là một khoáng chất thiết yếu rất tốt để nuôi dưỡng xương và răng chắc khỏe.

Không chỉ vậy, phốt pho còn giúp thận, gan duy trì mức độ hệ thống thần kinh trung ương thích hợp.

4. Nguồn selen tốt

Thịt gà rất giàu selen, chất này được coi là một chất dinh dưỡng giúp ngăn ngừa lão hóa da sớm, đồng thời giúp thực hiện quá trình trao đổi chất, hệ thống miễn dịch tốt hơn.

5. Tăng cường sự trao đổi chất

Thịt gà là một trong những thực phẩm giàu vitamin B6, giúp thúc đẩy các enzym và các phản ứng trao đổi chất của tế bào, giữ cho mạch máu khỏe mạnh.

Chất này cũng góp phần tăng cường hiệu quả hoạt động tuyến giáp và hệ miễn dịch. Giúp hỗ trợ giảm cân, tránh xa các loại bệnh tật.

6. Ngăn ngừa ung thư

Niacin có trong thịt gà là một dạng vitamin thiết yếu giúp chống lại ung thư. Ngoài ra, thì nguồn selen có trong thịt gà còn giúp tuyến giáp, nội tiết tố hoạt động tốt hơn tăng cường miễn dịch cơ thể, ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

7. Chống trầm cảm

Thịt gà có chứa hàm lượng axit amin tryptophan khá cao giúp làm tăng nồng độ serotonin trong não, có khả năng cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng và mệt mỏi. 

Vì thế nếu tâm trạng bạn không tốt, chán nản có thể sử dụng thịt gà ngay nhé.

8. Tốt cho sức khỏe tim mạch

Ăn nhiều thịt gà có thể giúp kiểm soát, ngăn chặn Homocysteine - axit amin này gây nguy hiểm đến sức khỏe tim mạch. Do đó, bổ sung thịt gà vào thực đơn của mình để góp phần ngăn ngừa các bệnh tim mạch nhé.

9. Tốt cho mắt

Thịt gà giàu retinol, alpha, beta-carotene và lycopene đều có nguồn gốc từ vitamin A rất tốt cho mắt, giúp mắt sáng khỏe hơn.

10. Dưỡng ẩm cho da

Đối với các vấn đề về da hoặc môi khô, nứt nẻ. Để có thể cải thiện được tình trạng này, bạn nên bổ sung thịt gà vào khẩu phần ăn của mình. Đặc biệt là gan gà vì chúng giàu riboflavin có khả năng sửa chữa mô dưới da, làm da mềm mại, mịn màng.

Kết luận

Qua những chia sẻ trên, hẳn là bạn cũng biết được lợi ích của thịt gà là gì rồi đúng không. Đừng quên thêm thực phẩm này vào khẩu phần ăn của mình để đa dạng hơn, đủ chất hơn.

Và nếu như không có thời gian để tự tay nấu ăn từ thịt gà thì cứ đến 109 Mart bạn nhé. Những sản phẩm đều được chế biến sẵn được đóng gói an toàn, đảm bảo vệ sinh thực phẩm.