5 bí quyết nướng gà ngon nhất định bạn phải biết

Nghe qua thì tưởng chừng đơn giản, nhưng làm thế nào để nướng gà ngon, màu đẹp mắt, không bị cháy xém không phải ai cũng biết.

Nếu bạn mãi chưa biết cách tại sao mình làm đúng công thức mà gà nướng vẫn không ngon và đẹp như hàng quán thì bài chia sẻ này chính là dành cho bạn.

5 mẹo nướng gà ngon không thể bỏ qua

Không còn bất lực trước các công thức nướng gà mà chưa thành công nữa. Cứ nắm rõ những bí quyết dưới này, bạn cứ yên tâm là thưởng thức được món gà nướng ngon hết ý nhé.

Chọn gà để nướng

Để thực hiện được món gà nướng thơm ngon và thành công, thì công đoạn lựa chọn gà rất quan trọng. Nên chọn gà ta, gà thả vườn không quá già không quá non khi ăn sẽ ngon hơn, nướng thơm hơn.

Nếu như thịt gà bỏ trong tủ lạnh, cần phải rã đông có thể dùng lò vi sóng hoặc để dưới ngăn mát tủ lạnh. Sau khi rã đông thì bạn nên chế biến ngay.

Nhớ là rã đông thịt gà bao nhiêu, thì nướng hết bấy nhiêu, vừa đảm bảo thịt gà khi nướng có hương vị tươi ngon mà còn tiết kiệm thời gian, đảm bảo vệ sinh.

Ướp gà nướng đúng cách

Để thịt gà nướng thơm ngon, nên đặt phần thịt gà đã ướp vào tủ lạnh, thịt gà sẽ ngấm gia vị nhanh hơn. 

Ngoài ra, khi pha chế vị ướp chỉ nên dùng một phần sốt ướp thôi, còn lại sẽ dùng quét lên thịt gà khi nướng.

Nên quét dầu ăn lên vỉ

Khi nướng gà, bạn nên quét dầu ăn lên vỉ để không bám vào vỉ và đảo lật thịt gà được dễ dàng hơn. Cách này cũng giúp cho gà nướng không bị cháy xém.

Bạn có thể ướp thịt gà với một ít dầu ăn và quét thêm 1 lớp dầu ăn lên vỉ nhé. 

Điều chỉnh độ lửa phù hợp khi nướng

Để món gà nướng thơm ngon hấp dẫn, bạn cần chú ý độ lửa phù hợp với thịt. Nếu thịt gà đã rút xương, ức gà thịt nhỏ, mỏng nên để lửa lớn. Còn thịt có xương, dày nên để lửa vừa nướng chín từ từ.

Sau khi thịt gần chín, thì bạn quét thêm nước sốt lên, lúc này nước sốt sẽ không làm cho thịt bị cháy xém. Vì nếu quét lúc mới nướng sẽ dễ gây cháy xém và không ngon.

Thêm một lưu ý là không nên cho gà ướt sũng lên vỉ nướng, nên để gà ráo bớt hoặc hong khô trước khi cho lên vỉ.

Kiểm tra kỹ xem thịt đã chín đều chưa

Trong quá trình nướng, bạn nên cắt 1 đường ngang qua miếng thịt hoặc cắt một phần thịt ra, để xem bên trong thịt đã chín hay chưa. Nếu như thịt còn sống, có màu hồng thì bạn nên nướng lại cho tới khi chín hẳn.

Gà nướng tại 109 Mart sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian

Nếu bạn không có quá nhiều thời gian để chuẩn hoặc nấu nướng cho chu toàn nhất, thì có thể chọn gà nướng tại 109 Mart nhé.

Với nhiều loại sốt đa dạng, thơm ngon đặc biệt là phù hợp với khẩu vị của nhiều gia đình. Gà nướng muối ớt, ngũ vị, mật ong hay tiêu đen đang mang những vị đặc trưng mà không đâu có được. Thịt gà chất lượng, ăn ngọt mềm tự nhiên, phần da giòn màu đẹp mắt.

Mong rằng với những chia sẻ trên đã giúp bạn biết cách nướng gà thơm ngon mà không bị cháy xém. Đừng quên chọn gà nướng tại 109 Mart với nhiều vị, gà chất lượng đảm bảo mang đến cho bạn trải nghiệm ngon như ăn tại hàng quán.